NHỮNG SAI LẦM DỄ GẶP PHẢI TRONG QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN LÀ GÌ

Thảo luận trong 'Y Tế - Sức Khoẻ - Làm Đẹp' bắt đầu bởi tapchigiamcan, 16/8/17.

  1. Những sai lầm dễ gặp phải trong quá trình giảm cân là gì?
    Giảm cân không đồng nghĩa với việc ép cân hay ăn kiêng quá mức. Nó được xem là một hành trình gian khổ và cần có sự kiên trì nhất định. Và không phải ai cũng giảm cân đúng cách chằng hạn như trường hợp cách giảm mỡ bụng hiệu quả trong 1 tuần Dưới đây là những sai lầm dễ gặp phải trong quá trình giảm cân của mỗi người.

    1.Lười vận động vì ăn nghĩ ăn kiêng sẽ giảm cân
    Dù ăn kiêng có giúp bạn giảm cân nhưng vận động mới góp phần chuyển hóa mỡ thành cơ và khiến cơ thể bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng. Do đó, nếu chỉ ăn kiêng mà lười vận động thì bạn sẽ thất bại tuyệt đối với kế hoạch giảm béo của bản thân ngay.
    [​IMG]

    2.Sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc
    Đừng nghĩ rằng thuốc giảm cân sẽ làm bạn mất đi số mỡ thừa đáng ghét kia. Thực tế thuốc giảm béo, giảm cân trên thị trường chứa khá nhiều tạp chất hóa học gây hại với sức khỏe. Nó sẽ khiến bạn mất nước trong thời gian dài nếu sử dụng bừa bãi. Ngoài ra, uống không đúng liều lượng còn làm cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, có thể béo ngược trở lại trong thời gian ngưng thuốc. Có những trường hợp uống thuốc giảm cân khi đang cho con bú là một điều Tối Kỵ nha các mẹ.

    3.Nghĩ rằng “ chỉ ăn trái cây và bỏ qua thịt sẽ giảm cân”
    Trong trái cây có nhiều vitamin và acid amin giúp hệ tiêu hóa hoạt động mạnh đốt cháy chất béo hiệu quả. Tuy nhiên, việc này không có nghĩa là bạn chỉ cần ăn trái cây là đủ để giảm cân đâu nhé. Vì khi cơ thể hoạt động nó cần phải được đảm bảo đủ năng lượng, thành phần hợp chất có lợi để chuyển hóa mỡ thành cơ. Mà các thành phần này lại có trong thịt, protein. Do đó, bạn cần ăn đủ loại thực phẩm khác nhau nhưng hãy chế biến theo cách ít dầu mỡ nhất.

    4.Uống ít nước trong một ngày
    Hơn 70% cấu tạo cơ thể là nước, thế nên việc bạn uống quá ít lượng nước tiêu chuẩn được khuyến cáo trong một ngày có thể là nguyên nhân khiến hoạt động trao
    đổi chất chậm đi. Từ đây, chất béo không được đào thải ra ngoài mà tích tụ lại trong cơ thể dẫn đến nguy cơ máu nhiễm mỡ. Vì thế, hãy uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày vừa thanh lọc cơ thể vừa có làn da trẻ trung, năng động.
    [​IMG]


    5.Cắt giảm thực đơn ăn uống phản khoa học
    Nhiều người bắt đầu giảm cân thành công nhờ việc cắt giảm khẩu phần ăn. Nhưng, việc làm này cần phải được quan tâm và chú trọng thật kỹ trước khi tiến hành. Thứ nhất, hãy cắt giảm từ từ các thực phẩm giàu tinh bột, đường, sữa béo,…Thay thế chúng bằng các nguồn thực phẩm từ rau xanh, trái cây, hạt ngũ cốc giàu protein,…Chỉ sau 1 thời gian giảm béo với thực đơn khoa học hơn bạn sẽ thấy vóc dáng đẹp hơn. Nên cực kỳ chú ý đến cách làm tan mỡ bụng sau sinh sẽ rất nguy hiểm nếu áp dụng thực đơn ăn uống không khoa học.

    Tránh xa những sai lầm dễ gặp phải trong quá trình giảm cân không chỉ giúp bạn hoàn thành mục tiêu giảm béo mà còn giúp bạn đạt được hình thể như mong muốn trong thời gian sớm nhất. Chúc tất cả chị em thành công!
     

Chia sẻ trang này